Máy lạnh giấu trần nối ống gió khác biết gì so với các loại khác

Ngày nay, máy lạnh không còn là một sản phẩm xa lạ đối với cuộc sống của mỗi gia đình. Ở những thành phố lớn và có nhiệt độ cao vào mùa hè, thậm chí sản phẩm điều hòa là một mặt hàng không thể thiếu trong gia đình.

Trên thị trường dân dụng hiện nay, các dòng sản phẩm hiện có bao gồm: máy lạnh treo tường, máy lạnh giấu trần nối ống gió, máy lạnh tủ đứng, máy lạnh âm trần.

Sản phẩm máy lạnh treo tường được xem là phổ biến nhất vì mức độ đơn giản, phù hợp với đa số nhu cầu sử dụng. Ở các dòng điều hòa khác như giấu trần nối ống gió, máy lạnh tủ đứng và máy lạnh âm trần được ứng dụng riêng đặc thù theo không gian để làm cho không gian sử dụng thêm phần thẩm mỹ, tối ưu hóa lợi ích máy lạnh.

  1. Máy lạnh giấu trần nối ống gió là gì?

Là dòng máy lạnh mang lại cho không gian gia đình bạn một vẻ bề ngoài sang trọng nhất, đẳng cấp nhất. Máy lạnh giấu trần nối ống gió có 2 cấu tạo đặc biệt:

  • Dàn lạnh của máy lạnh được giấu trong trần giả.
  • Dàn lạnh được nối ống gió đến không gian sử dụng.

Với sự đặc biệt trong việc bố trí và lắp đặt, dòng máy lạnh giấu trần ống gió sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian và phù hợp với các gia chủ yêu cầu về thiết kế, như biệt thự, villa, nhà phố, các căn hộ cao cấp.

  • Chi tiết dàn lạnh của máy lạnh giấu trần nối ống gió

Đối với dòng máy này, dàn lạnh sẽ được giấu âm bên trong trần nhà và miếng gió sẽ lộ ra bên ngoài. Đồng thời, máy cũng có nhiều đầu ra và mỗi đầu sẽ kết hợp với 1 ống gió. Công suất của máy sẽ quyết định máy có thể kết nối được nhiều hay ít ống gió. 

Cấu tạo dàn lạnh:

  • Cửa gió: có các lỗ hình chữ nhật được gắn trên trần cho không khí lạnh lưu thông đến phòng.
  • Ống gió mềm: hệ thống đường ống được đặt âm dưới trần nhà để dẫn khí lạnh từ ống gas tới các cửa gió. 
  • Box gió: bộ phận tiêu âm cho cả dàn lạnh và phân phối khí lạnh tới các ống gió. 
  • Dàn lạnh: gồm có bộ điều khiển, dàn culi ống đồng nối trực tiếp với máy nén ở dàn nóng,1 quạt gió nhỏ và hệ thống ống nước ngưng.

Ở chi tiết cửa gió, đối với dòng máy lạnh giấu trần nối ống gió, gia chủ sẽ có nhiều những lựa chọn đối với chi tiết thiết kế cửa gió để cho phù hợp với không gian sử dụng, trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều mẫu mã, đa dạng về thiết kế.

  • Chi tiết dàn lạnh của máy nóng

Tương tự các loại máy lạnh khác, dàn nóng của sản phẩm điều hòa giấu trần nối ống gió sẽ chung thiết kế và nguyên lí hoạt động, cụ thể:

Môi chất lạnh sau khi được hấp thụ nhiệt ở cục lạnh sẽ lập tức di chuyển đến máy nén. Tại đây, sự tác dụng của áp suất cao sẽ khiến môi chất lạnh chuyển dần từ thể hơi sang thể lỏng đi kèm với nhiệt độ rất lớn. Khi môi chất đến cục nóng, chúng sẽ được làm mát thông qua quá trình tản nhiệt ra môi trường tại các lá nhôm và quạt cục nóng.

  • Block có tác dụng đẩy (hoặc hút) môi chất lạnh.
  • Tụ Block và quạt có tác dụng kích khởi động Block và quạt tản nhiệt một cách tự động.
  • Van đảo chiều làm đảo chiều van gas để điều hòa hoạt động theo chiều nóng.
  • Bo mạch có chức năng điều khiển cục nóng.

 Khi đó nhiệt độ từ cục lạnh khi di chuyển qua cục nóng sẽ có sự thay đổi đáng kể và rõ rệt. Và đó cũng là cốt lõi trong nguyên lý hoạt động của cục nóng điều hòa.

Hy vng bài viết chia s v “Sn phm điu hòa giu trn ni ng gió” giúp bn hiu hơn v dòng điu hòa này hơn.Để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm, khảo sát, báo giá công trình, vui lòng liên hệ 0935356678, email: pkd1.nhaxanh@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi ngay